Örfirsey RE . Fullfermi og allir brosa, en svo enn eitt stoppið

Það má segja að allt hafi gengið á afturfótunum hjá áhöfninni á Örfirsey RE.  togarinn bilaði mjög illa í október lok árið 2017 og var frá veiðum alveg fram í miðjan janúar þegar að skipið komst loksins aftur á veiðar


fóru þeir þá út frá Noregi og beint í Barnetshafið, enn þar bilaði togarinn aftur og var aftur dreginn í land . dró norska strandgæslan skipið í land


Náðu fullfermi
við þá þá var landað úr skipinu líka og var skipið með fullfermi 

eða 1006 tonn.  af því þá var þorskur 810 tonn og ýsa 161 tonn,

segja má að þarna hafi áhöfn skipsins fengið umbum fyrir þolinmæði sína fyrir að vera svo til án vinnu í um 2 mánuði.

sem betur fer þá var biluninn í skipinun ekki alvarleg því að togarinn fór til veiða skömmu eftir löndun,


Skammvinn gleði
enn ekki var sú gleði lengi

því að í þriðja skiptið þá bilaði togarinn og núna var það íslenskur togari og sá elsti í flotanum.  Kleifaberg RE sem dró Örfirsey RE til lands,

Herbert Bjarnarson tæknistjóri hjá HB granda segir að ljóst sé að eitthvað hafi misfarist þegar aðalvél togarans var tekin upp á vegum framleiðenda fyrir áramótin.  það skýri einnig bilunina sem var fyrir rúmri viku síðan.  
eins og hann segir sjálfur.

,,Eftir að Örfirisey lét úr höfn síðasta föstudag var, eins og í sambærilegum tilfellum, fylgst vel með þeim búnaði sem gert hafði verið við og var ekki neitt athugavert að sjá. Á laugardagsmorgun varð síðan vart við mikinn hita í tímagírnum og var um leið drepið á aðalvél. Við skoðun kom í ljós að bilunin var sú sama og hafði valdið síðasta tjóni, þ.e.a.s. að lega á millitannhjóli var úrbrædd.” 

Herbert segir að skipið hafi þá verið statt um 30 sjómílur norður af Hammerfest í Noregi og hafi Kleifabergið verið fengið til að draga skipð upp að landi þar sem dráttabátur tók við því og fór með það til hafnar í Hammerfest. 

,,Þegar farið var að taka búnaðinn í sundur kom í ljós að orsakavaldurinn núna er bilun í þrýstilegu á kambásnum. Bilunin veldur því að ásinn getur færst langsum í vélinni og valdið óeðlilegri þvingun á tannhjólin í tímagírnum. Verið er að vinna í að meta tjónið en talið er að skipta þurfi um kambás ásamt öllum tannhjólum, legum og öxlum í tímagír,” segir Herbert Bjarnason.


Það má geta þess að togarinn bilaði þann 19.febrúar og núna 26.febrúar er togarinn ennþá við bryggju í Noregi bilaður,



Örfirsey RE mynd Frode Adolfsen